CHIA SẺ: CÓ NHỮNG ĐIỀU SẾP KHÔNG BAO GIỜ NÊN NÓI VỚI NHÂN VIÊN

2019-03-28 24

Không giống như những nhân viên bình thường, những ông chủ luôn luôn phải chỉn chu trong từng lời ăn tiếng nói. Bạn không thể nói nhẹ nhàng trong khi bản thân mình đang cảm thấy thất vọng. Và hậu quả là bạn đánh sập tinh thần và động lực của nhân viên của mình bằng những sơ suất trong lời nói lúc nóng giận, gây ra những vấn đề lớn hơn cho công ty của mình. Dưới đây là 5 điều bạn không nên nói với nhân viên, nhất là trong những lúc nóng nảy.

1.“Tôi là ông chủ. Hãy làm những gì tôi nói”.
Thật nực cười, chúng ta đều là người lớn ở đây, bạn không thể mong đợi rằng nhân viên của mình sẽ chấp nhận được thái độ của mình. Chính bạn đang cố tạo ra sự khác biệt trong vị trí của mình so với nhân viên “ nhiều hơn những gì thực sự bạn đang có”. Bạn sẽ không bao giờ có được sự tôn trọng của nhân viên nếu bạn nói với họ điều đó.

2.“May mắn cho anh/chị khi được làm việc ở đây”. 

Nếu bạn thực sự cảm thấy những nhân viên được tuyển dụng là những người may mắn, thì tin tôi đi, bạn còn may mắn gấp trăm ngàn lần họ khi có được công việc này. Không một ai có thể làm tốt công việc trong khi họ luôn cảm thấy nợ nần ông  chủ của mình. Nếu điều đó không trở nên hữu hiệu với một nhân viên cụ thể nào, hãy trở nên chuyên nghiệp hơn và xử lí các vấn đề trong tầm tay của bạn. Tâm lí rằng nhân viên của mình nên biết ơn mình là bằng chứng rất cụ thể cho thấy kĩ năng lãnh đạo của bạn chưa thật sự chín chắn.

3.“Nếu anh không thích, tôi sẽ tìm người khác”. 

Là ông chủ, có thể nói bạn chỉ đạo hầu hết các hoạt động của công ty nhưng điều đó không cho phép bạn trở nên to tiếng, thô lỗ với nhân viên của mình. Bất kì ai cũng có thể tự nhận mình là ông chủ, quản lí nhưng không phải ai cũng biết dùng kỹ năng lãnh đạo để khích lệ nhân viên của mình làm việc và tạo ra những kết quả tốt. Đe dọa nhân viên mất việc như điều mà bạn vẫn muốn, không phải là một cách lâu dài. Chắc chắn khi dọa đuổi việc nhân viên, họ sẽ làm công việc mà bạn yêu cầu ngay lập tức nhưng về lâu dài sẽ làm mất đi động lực và sự sẵn sàng làm việc, họ chỉ dừng lại ở việc hoàn thành công việc ở mức tối thiểu được yêu cầu, đề không bị sếp la mắng hay mất việc.

4. “Tôi không có thời gian cho việc này”. 

Bạn không đùa đấy chứ. Bạn chính là ông chủ và bạn không có thời gian để lắng nghe nhân viên? Thay vì từ chối các yêu cầu cua nhân viên, tốt hơn hết bạn nên sắp xếp một khoảng thời gian ngắn trong tương lai gần để gặp gỡ và toàn tâm lắng nghe những gì nhân viên muốn nói.

5. “Cô thì căng thẳng cái gì chứ”. 

Mỗi người đều có stress riêng, Bạn đang tự áp đặt rằng nỗi lo lắng, căng thẳng của bạn nhiều hơn nhiều so với các nhân viên. Điều này không có nghĩa là bạn căng thẳng còn nhân viên thì bình chân như vại.

Làm ông chủ nhưng điều đó không có nghĩa bạn là “chúa”, hãy vứt bỏ sự hách dịch của bạn sang một bên vì nó không phải là cách giúp tăng hiệu quả làm việc từ nhân viên của bạn. Nếu không có nhân viên, bạn hãy tự đi mà làm nhân viên chăm sóc khách hàng, bán hàng kiêm bảo vệ luôn nhé, chúc bạn may mắn!


Viết bình luận

Gửi yêu cầu liên hệ

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Hà Nội

VPGD 1: Tầng 7, Tòa nhà SeaProdex 20 Láng Hạ, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
VPGD 2: Biệt thự TT7, 536A Minh Khai, Vĩnh Phú, Hai Bà Trưng, Hà Nội

0247 100 1122
0866 5959 32
spatuyendung.vn@gmail.com

T2-T7: 8:30 - 17:30

Hồ Chí Minh

Tầng 8 tòa nhà LOYAL,
151 BIS Võ Thị Sáu, Phường 6, Quận 3,
TP. HCM

0866 5959 32
0866 5959 32
spatuyendung.vn@gmail.com

T2-T7: 8:30 - 17:30

Đà Nẵng

Tầng 5 , Tòa nhà Lighthouse - Số 1254 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng

0866 5959 32
0866 5959 32
spatuyendung.vn@gmail.com

T2-T7: 8:30 - 17:30